Hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Chủ nhật, 15/12/2019 | 15:27:17
1,311 lượt xem

Với lộ trình tính đúng, tính đủ giá các dịch vụ y tế song song với thực hiện bảo hiểm y tế toàn dân, người dân có quyền đòi hỏi chất lượng dịch vụ y tế ngày càng được nâng cao, trong đó tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ y tế là thước đo chất lượng dịch vụ. Xác định rõ điều này, BVĐK Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ đã tích cực triển khai nhiều biện pháp nâng cao chất lượng, đem lại sự hài lòng cho người bệnh.

Mỗi ngày, BVĐK Phụ Dực tiếp đón từ 350 – trên 500 lượt người đến khám. Nếu như trước kia, người bệnh phải xếp hàng lấy số, đợi nhập mã khám bệnh, phân loại bệnh mất rất nhiều thời gian, thì nay, mỗi người chỉ cần quét mã thẻ BHYT là có ngay số thứ tự khám. Toàn bộ quy trình phân luồng bệnh nhân được thực hiện trên hệ thống phần mềm quản lý bằng công nghệ thông tin. Bệnh viện cũng đã bố trí tăng thêm 6 phòng khám, nâng tổng số phòng khám lên 12 phòng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của bệnh nhân. 

Điều dưỡng Lương Thị Hoài Thương, Khoa Khám bệnh, BVĐK Phụ Dực :bệnh nhân được khám tập trung ở 1 khu vực, khi được yêu cầu khám tất cả các chuyên khoa thì không cần di chuyển nhiều mà chỉ từ các phòng khám chuyển sang để hội chẩn cho BN được toàn diện nhất.     


Với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, bệnh viện đa khoa Phụ Dực đã triển khai nhiều lớp tập huấn, đào tạo cho đội ngũ cán bộ nhân viên y tế về kỹ năng giao tiếp, ứng xử. Các y bác sĩ coi bệnh nhân như người nhà, có những chế độ chăm sóc phù hợp với từng đối tượng.

Chị Lê Thị Xoan, người nhà bệnh nhân :Các bác sĩ phục vụ rất tận tình, thăm khám cho các cháu thường xuyên, chu đáo.. Tôi đến đây tôi cảm thấy rất hài lòng. 


Bác sĩ CKI Nguyễn Tiến Úy, Phó Giám đốc BVĐK Phụ Dực : Chúng tôi vẫn tiếp tục mời các chuyên gia và đang có ý định năm nay mời các chuyên gia có nhiều kinh nghiệm, ví dụ như ở công ty du lịch hoặc các tổ chức khác nhiều kinh nghiệm trong hướng dẫn nhân viên của mình giao tiếp với khách hàng.. phải hướng dẫn giao tiếp ứng xử với tất cả đối tượng khác trong xã hội như cả những người đến liên hệ công tác, hoặc những người đến chăm sóc phục vụ người nhà nằm viện.       

Mỗi cán bộ y tế của BVĐK Phụ Dực đã tự ý thức được việc đổi mới phong cách thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh là vấn đề sống còn trong quá trình phát triển của đơn vị. Từ đó, không ngừng nỗ lực đưa BV trở thành địa chỉ tin cậy để bệnh nhân lựa chọn. 

Kết quả khảo sát năm 2019 cho thấy, 94% người bệnh đến khám rất hài lòng với chất lượng phục vụ tại BVĐK Phụ Dực. Còn người bệnh nội trú, tỷ lệ hài lòng đạt 97% với các dịch vụ chăm sóc, điều trị.     

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...