Xây dựng bệnh viện xanh sạch đẹp

Thứ 4, 09/10/2019 | 19:31:56
1,795 lượt xem

Môi trường bệnh viện là vấn đề luôn được nhiều người quan tâm. Thời gian qua, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã lồng ghép việc xây dựng cơ sở y tế xanh - sạch - đẹp với các phong trào thi đua, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh.

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng đã đầu tư hàng chục triệu đồng cho hệ thống cây xanh. Những vườn cây không chỉ tạo cảnh quan xanh sạch đẹp, mà còn là liều thuốc tinh thần góp phần vào sự hồi phục sức khỏe của bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Kỳ - bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện: Đến đây tôi thấy rất sạch sẽ rồi nhân viên vệ sinh làm không có ruồi muỗi.. Môi trường như này giúp sức khỏe người ta tăng lên.          



Các y bác sĩ chăm sóc cây xanh tại bệnh viện

Để đảm bảo môi trường trong sạch, toàn bộ khu vực hành lang và các khoa phòng của bệnh viện thường xuyên được quét dọn. Các nhân viên vệ sinh làm việc 24/24 giờ. Mỗi năm bệnh viện tổ chức ít nhất 3 lần tổng vệ sinh với sự tham gia của 100% cán bộ nhân viên. 

Môi trường xanh - sạch - đẹp tại bệnh viện đa khoa Đông Hưng góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, điều trị cho người bệnh

Bác sĩ CKI Nguyễn Anh Tuấn -  trưởng phòng Tổ chức hành chính, Bệnh viện đa khoa Đông Hưng :Các công trình vệ sinh cũng thực hiện theo tiêu chuẩn đảm bảo cung cấp nước sạch, sử dụng đầy đủ các thiết bị liên quan đến vệ sinh.. Các khoa phòng thực hiện thu gom, xử lý nước thải, rác thải theo quy định của pháp luật.. Chỉ số quan trắc theo dõi định kỳ thường xuyên đảm bảo tiêu chuẩn cho phép.  

   Một góc không gian xanh tại bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng

Sự chủ động của bệnh viện và ý thức của các cán bộ nhân viên y tế trong thực hiện tiêu chí xanh sạch đẹp đã góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ môi trường, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, tạo sự thoải mái, yên tâm cho bệnh nhân cũng như người nhà đến khám và điều trị. 

Xét theo tiêu chí người bệnh được điều trị trong môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp của Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện, bệnh viện đa khoa Đông Hưng đạt 4/5 điểm, là một trong những bệnh viện có số điểm cao nhất tỉnh.

 Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...