Tỷ lệ thuốc không đạt chất lượng ở Việt Nam giảm dưới 2%

Thứ 5, 25/07/2019 | 09:14:52
633 lượt xem

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y Tế), năm 2013, Cục đã tiến hành lấy gần 40.000 mẫu thuốc để kiểm nghiệm, kết quả tỉ lệ thuốc kém chất lượng ở mức 2,54%, đến năm 2018, tỉ lệ này giảm xuống còn 1,32%.

Trong những năm gần đây, Bộ Y tế đang cố gắng giảm thấp nhất tỉ lệ thuốc kém chất lượng và đưa tỉ lệ thuốc giả về dưới 0,1%- đây là mức thấp nhất trong khu vực các nước ASEAN. Bộ Y tế cũng tiếp tục tăng cường thanh tra, kiểm tra các cơ sở sản xuất kinh doanh, xử lý kịp thời các vi phạm về chất lượng, nhằm đảm bảo chất lượng thuốc nói chung và thuốc nội nói riêng an toàn, hiệu quả đến tay người dùng cũng như các bệnh nhân.

 Hiện cả nước có 198 nhà máy sản xuất thuốc đạt tiêu chuẩn GMP của Tổ chức Y tế thế giới, 11 nhà máy đã đầu tư và đạt tiêu chuẩn của các nước tiên tiến. Thuốc sản xuất trong nước đáp ứng đầy đủ 27 nhóm tác dụng dược lý theo phân loại của Tổ chức Y tế thế giới. Có 652 thuốc trong nước đã được công bố chứng minh tương đương sinh học so với thuốc biệt dược gốc, thuốc phát minh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...