Bổ sung Vitamin A cho trẻ

Thứ 7, 01/06/2019 | 16:30:14
489 lượt xem

Thiếu vitamin A sẽ làm giảm sức đề kháng, gây ra các bệnh lý về da, mắt, ảnh hưởng đến hệ miễn dịch và sự phát triển ở trẻ. Để ngăn chặn nguy cơ này, trong ngày Vi chất dinh dưỡng 1/6 năm nay, hơn 93.000 trẻ em từ 6 – 36 tháng tuổi trên toàn tỉnh đã được uống vitamin A miễn phí.

Ngay từ sáng sớm, tại Trạm y tế xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương, rất đông các bậc phụ huynh đã đưa con đến tham gia hoạt động chăm sóc dinh dưỡng. Trong đợt này toàn xã có gần 400 trẻ được uống vitamin A và phát vitamin C miễn phí. Với những trường hợp trẻ không có điều kiện tới Trạm y tế xã đúng lịch, cán bộ trạm sẽ tới tận nhà cho trẻ uống viamin theo quy trình của Bộ Y tế.

Ông Bùi Trọng Nghĩa - Chủ tịch UBND xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương: Riêng việc tuyên truyền thì chúng tôi đã giao cho y tế và Đài truyền thanh xã tuyên truyền để đến ngày uống vitamin A thì tất cả trẻ được uống. Chúng tôi thực hiện mỗi thôn 1 điểm.. Việc chia điểm thì nó gần với nơi các cháu sinh sống, bố mẹ các cháu đưa đến rất thuận tiện.   


Bổ sung vitamin A liều cao là một trong những giải pháp phòng chống các tác hại do thiếu chất ở trẻ em. Mỗi liều dự phòng có thể bảo vệ trẻ trong vòng 4 đến 6 tháng. Thống kê cho thấy, bổ sung vitamin A làm giảm 23% tỷ lệ tử vong ở trẻ. Nhiều năm nay, số trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi được uống vitamin A tại Thái Bình luôn đạt trên 97%. Trong ngày Vi chất dinh dưỡng, trẻ còn được đo chiều cao, cân nặng, đánh giá thể trạng cơ thể và tư vấn về dinh dưỡng. 

Bà Phạm Thị Nhung, người dân xã Vũ Tây, huyện Kiến Xương: Ra đây được các bác sĩ trạm y tế chỉ dẫn cách ăn uống điều độ các chất dinh dưỡng nên tôi cũng yên tâm. 








 Bác sĩ CKII Vũ Đình Triển - Trưởng khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thái Bình: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tiếp tục truyền thông vận động để cộng đồng tự sản xuất ra những thực phẩm đủ vi chất dinh dưỡng trong đó có vitamin A để cung cấp vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ. Các bà mẹ hoặc các cháu nên bổ sung những viên vi chất dinh dưỡng, nhất là các bà mẹ trong độ tuổi mang thai hoặc có thai thì sẽ hạn chế được việc thiếu chất dinh dưỡng và đảm bảo việc phát triển của trẻ được bình thường.

 Thông điệp của ngày Vi chất dinh dưỡng năm nay là “Vi chất dinh dưỡng giúp tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống”. Các bác sĩ khuyến cáo, phụ huynh nên lưu ý lựa chọn các thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày như muối tăng cường I ốt; bột mỳ tăng cường sắt, kẽm; thịt, cá, trứng, sữa tăng cường vitamin A hoặc các thực phẩm có thành phần nguyên liệu chứa vitamin D, vitamin C… để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.    

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...