Điện lực Tiền Hải hưởng ứng chiến dịch giờ trái đất 2019

Thứ 7, 30/03/2019 | 17:11:53
65,128 lượt xem

Từ khi tỉnh Thái Bình hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất, phong trào tiết kiệm điện đã thu hút đông đảo nhân dân, các tổ chức chính trị xã hội và đơn vị doanh nghiệp tham gia. Trong đó, huyện Tiền Hải đã thực hiện rất tốt chiến dịch này.

Hưởng ứng Giờ trái đất, công ty Cổ phần gạch ốp lát Thái Bình tuyên truyền để 100% công nhân tham gia chương trình. Hiện nay, mỗi tháng công ty tiêu thụ hàng triệu Kwh điện. Bởi vậy, tiết kiệm điện luôn là tiêu chí hàng đầu đặt ra trong sản xuất kinh doanh. Trong đó công ty đầu tư gần 10 tỷ đồng để trang bị hệ thống biến tần để kiểm soát công suất của các thiết bị máy móc trong nhà máy, đồng thời tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên để chiếu sáng nhà xưởng. Trung bình hàng năm, công ty tiết kiệm gần 30% chi phí điện năng.


Ông Phí Hồng Vinh - Phó giám đốc Công ty gạch ốp lát Thái Bình cho biết: Khi chúng tôi lắp biến tần, tùy theo nhu cầu sử dụng công suất của động cơ, thì có thể có những động cơ chỉ chạy 50% , 60% công suất giúp giảm tiêu thụ điện năng. Chúng tôi tính toán kế hoạch sản xuất để đưa những thiết bị có tiêu thụ điện năng lớn vào giờ thấp điểm để giảm giá thành.







Anh Nguyễn Văn Sinh - công nhân Công ty gạch ốp lát Thái Bình: Lãnh đạo công ty thường xuyên tuyên truyền cho tôi là tiết kiệm năng lượng, ở công ty cũng như ở nhà, ra ngoài phòng là tắt điều hòa, tắt những thiết bị điện không cần thiết, sử dụng năng lượng thiên nhiên nhiều hơn.




Hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất và phong trào tiết kiệm năng lượng, năm 2019, ngành điện Thái Bình phối hợp với sở Công thương đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền người dân tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu. Các doanh nghiệp tích cực đổi mới, ứng dụng công nghệ thông minh trong sản xuất kinh doanh  giảm tiêu hao điện năng, chung tay bảo vệ môi trường.


Ông Vũ Huy Hà, Giám đốc Điện lực Tiền Hải cho biết: Chúng tôi tuyên truyền đến khách hàng trong huyện hiểu về mục đích yêu cầu ý nghĩa chiến dịch Giờ trái đất. Chúng tôi treo băng rôn tuyên truyền trụ sở và tại những nơi công cộng. Từ việc tuyên truyền như vậy sẽ giúp cho người dân, khách hàng hiểu được việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.




Với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất” chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 diễn ra từ 20h30 đến 21h30 ngày 30/3/2019. Đây là năm thứ 11 Việt Nam tham gia hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất toàn cầu./.

Vũ Hà

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...