Báo giới Hàn Quốc kêu gọi giải quyết khủng hoảng y tế

Thứ 4, 20/03/2024 | 10:04:18
296 lượt xem

Trong bối cảnh cuộc khủng hoảng y tế ở Hàn Quốc đã kéo dài 1 tháng qua và chưa có dấu hiệu chấm dứt, báo giới Hàn Quốc ngày 19/3 cho rằng, đối tượng chịu thiệt hại nặng nề nhất là bệnh nhân và các bệnh viện, bởi chính phủ và cộng đồng y tế nước này đều không nhượng bộ.

Theo truyền thông Hàn Quốc, nếu các giáo sư y khoa cũng tham gia nghỉ việc tập thể, tình hình có thể nghiêm trọng hơn. Vì vậy, đã đến lúc các bác sĩ và chính phủ phải tìm ra bước đột phá để giải quyết bế tắc càng sớm càng tốt. Hai bên cần có cuộc gặp trực tiếp, cởi mở để đưa ra giải pháp tối ưu, bỏ qua mọi khác biệt. 

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo đã chỉ trích quyết định nghỉ việc của các giáo sư y khoa, cho rằng hành động này là không thể chấp nhận được và gây bức xúc cho người dân. Ông Park nhấn mạnh các giáo sư y khoa nên thuyết phục các bác sĩ thực tập trở lại làm việc, thay vì bỏ mặc các bệnh nhân. Ông cũng khẳng định chính phủ cam kết tham gia đối thoại tích cực, và các kênh liên lạc vẫn luôn mở để lắng nghe ý kiến về các chính sách. 

Còn theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận, có tới 47% số người được hỏi ủng hộ kế hoạch tăng chỉ tiêu tuyển sinh ngày y của chính phủ từ năm 2025 – vốn là nguyên nhân gây ra cuộc khủng hoảng y tế hiện nay. Tuy nhiên, cũng có 41% muốn muốn chính phủ thỏa hiệp, điều chỉnh chỉ tiêu hoặc thời gian áp dụng./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...