UNICEF cảnh báo thảm họa nhân đạo ở Sudan

Thứ 7, 16/03/2024 | 15:06:28
256 lượt xem

Cộng đồng quốc tế cần huy động nguồn lực lớn để các tổ chức nhân đạo có thể kịp thời cung cấp viện trợ nhằm hạn chế thảm họa nhân đạo tại Sudan. Cảnh báo trên được Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra ngày 15/3, trong bối cảnh các cuộc giao tranh tại Sudan đang làm trầm trọng thêm nạn đói tại quốc gia châu Phi này.

Phát biểu họp báo, người đứng đầu các hoạt động thực địa và tình trạng khẩn cấp của UNICEF tại Sudan, bà Jill Lawler, nhận định cuộc nội chiến tàn khốc tại Sudan đang đẩy người dân nước này vào tình trạng đói nghèo, và nếu không có đủ nguồn lực để ứng phó ngay lập tức thì khả năng sẽ có rất nhiều người bị chết đói.

Cũng theo bà Lawler, số trẻ em suy dinh dưỡng đang gia tăng và số trẻ suy dinh dưỡng trầm trọng có thể lên tới 3,7 triệu, trong đó khoảng 730.000 em cần được điều trị mới có thể sống sót. 

Giao tranh giữa quân đội Sudan và lực lượng bán vũ trang (RSF) nổ ra từ tháng 4 năm 2023 nhằm tranh giành quyền kiểm soát đất nước. Giao tranh đã khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng, hàng triệu người phải di dời nơi ở và làm dấy lên cảnh báo về nạn đói tại quốc gia này./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...