Lãnh đạo Đức, Pháp và Ba Lan họp khẩn về Ukraine

Thứ 7, 16/03/2024 | 15:07:10
240 lượt xem

Sau những căng thẳng trong quan hệ giữa Đức và Pháp thời gian qua liên quan đến khác biệt trong cách thức hỗ trợ Ukraine, hôm 15/3 Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã có buổi tiếp hai nhà lãnh đạo Pháp và Ba Lan tại thủ đô Berlin nhằm tìm kiếm tiếng nói chung và thể hiện sự thống nhất của châu Âu trong việc hỗ trợ chính quyền Kiev.

Các nguồn tin tại chỗ cho biết Thủ tướng Đức Olaf Scholz, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk tiến hành cuộc tham vấn khẩn về việc châu Âu tiếp tục hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Theo lời của Thủ tướng Tusk, 3 nước phải "huy động toàn bộ châu Âu" để cung cấp viện trợ mới cho Kiev. Hiện chưa rõ thống nhất cuối cùng giữa 3 nhà lãnh đạo về vấn đề này. 

Đáng chú ý, trước khi diễn ra cuộc gặp 3 bên, 2 nhà lãnh đạo Đức và Pháp đã có cuộc gặp riêng để xua tan bầu không khí nặng nề trước đó giữa hai nước đồng minh. 

Những động thái trên diễn ra trong bối cảnh Ukraine đang hứng chịu một loạt thất bại trên chiến trường trong cuộc xung đột với Nga, một phần do quân đội Ukraine bị thiếu đạn dược trầm trọng trong khi viện trợ quân sự của phương Tây đã cạn kiệt. Gói viện trợ gần đây nhất của Mỹ trị giá 300 triệu USD là không đủ, trong khi gói viện trợ 60 tỷ USD đang bị chặn tại Quốc hội./. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...