Apple chi mạnh tay để dàn xếp vụ kiện với cổ đông

Thứ 7, 16/03/2024 | 15:09:19
261 lượt xem

Ngày 15/3, tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ đã đồng ý bồi thường 490 triệu USD cho các cổ đông để dàn xếp vụ kiện tập thể cáo buộc Giám đốc điều hành Tim Cook lừa gạt cổ đông khi che giấu thông tin về nhu cầu iPhone sụt giảm ở Trung Quốc.

Cụ thể, Apple đã đệ trình thỏa thuận dàn xếp sơ bộ lên Tòa sơ thẩm ở thành phố Oakland, bang California, để được thoát khỏi vụ kiện tập thể của các cổ đông. Tuy nhiên, thỏa thuận này còn phải chờ phê duyệt của thẩm phán. 

Thỏa thuận dàn xếp sơ bộ được cho là sẽ có lợi cho các cổ đông đã mua cổ phiếu của Apple trong khoảng thời gian 2 tháng, từ tháng 12/2018 đến tháng 1/2019, khi hãng bất ngờ giảm dự báo doanh thu và ông Tim Cook giấu nhẹm tình hình kinh doanh khó khăn tại Trung Quốc. 

Trước đó, vào tháng 1/2019, Apple đã bất ngờ thông báo việc sẽ giảm tới 9 tỷ USD trong dự báo doanh thu hằng quý, do căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trước đó 2 tháng, ông Tim Cook chỉ nói rằng Apple đang đối mặt với sức ép doanh số tại các thị trường Brazil, Ấn Độ, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, không có thị trường Trung Quốc. Chính vì thế, khi Apple bất ngờ thông báo giảm dự báo doanh thu quý, cộng với việc trước đó đã yêu cầu các nhà cung cấp cắt giảm sản xuất, đã khiến cổ phiếu của hãng sụt giảm 10% và giá trị vốn hóa thị trường "bốc hơi" 74 tỷ USD./.       

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...