Valentine trắng - thêm một ngày lễ thể hiện tình yêu

Thứ 5, 14/03/2024 | 19:05:24
266 lượt xem

Valentine trắng là một ngày lễ đặc biệt được tổ chức vào ngày 14 tháng 3 hằng năm, đúng một tháng sau Lễ Tình nhân 14/2.

Valentine trắng hay còn gọi White Day, White Valentine bắt nguồn từ một câu chuyện vào năm 1965 tại Nhật Bản. Một cô gái đã tặng quà tỏ tình cho chàng trai bán kẹo vào 14/2. Để đáp lại tình cảm này, chàng trai đã làm ra một loại kẹo trắng như tuyết và tặng lại cho cô gái vào một tháng sau.

Đến nay, Valentine trắng được xem là một ngày hồi đáp, là dịp để bạn nam tặng lại các bạn nữ những món quà lãng mạn hoặc ngược lại. 

Khác với ngày Valentine đỏ mà chocolate và hoa hồng đỏ là biểu tượng chính, Valentine trắng lại chú trọng vào màu sắc trắng, tượng trưng cho sự thuần khiết và chân thành. Chocolate trắng không chỉ đơn thuần là một món quà, mà còn là biểu hiện của sự quan tâm và lòng biết ơn sâu sắc. 

Valentine trắng là một ngày lễ đặc biệt mang nhiều ý nghĩa về mặt tình cảm và văn hóa. Dù không được biết đến rộng rãi như Valentine đỏ, ngày lễ này vẫn chiếm được cảm tình của nhiều người, đặc biệt là ở các quốc gia châu Á. 

Đây không chỉ là cơ hội để đáp lại tình cảm mà còn là dịp để mọi người thể hiện lòng biết ơn và sự quan tâm đến nhau. Trong bối cảnh hiện đại, khi mối quan hệ giữa con người ngày càng trở nên phức tạp, ngày lễ như Valentine trắng càng trở nên quan trọng, như một cầu nối để con người gần gũi và yêu thương nhau hơn./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...