Đức và Thái Lan tăng cường hợp tác

Thứ 5, 14/03/2024 | 18:17:26
247 lượt xem

Ngày 13/3, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã thực hiện chuyến thăm Đức và có cuộc hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Olaf Scholz để thảo luận về việc thúc đẩy hợp tác song phương.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Olaf Scholz cho biết Đức ủng hộ việc Thái Lan trở thành thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), đồng thời ủng hộ những nỗ lực đàm phán về Hiệp định thương mại tự do giữa Thái Lan và Liên minh châu Âu (EU). Thủ tướng Đức khẳng định nước này mong muốn EU ký kết các hiệp định thương mại tự do với các nước trong ASEAN.

Tại cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về các vấn đề cùng quan tâm, nhất trí thúc đẩy hợp tác để giải cứu các công dân hai bên đang bị lực lượng Hamas bắt giữ. Thủ tướng Đức khẳng định các con tin đang bị Hamas giam giữ, bao gồm công dân Đức và Thái Lan, phải được thả tự do./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...