Bầu cử Mỹ: "Nóng" cuộc cạnh tranh về vấn đề an ninh biên giới

Thứ 6, 01/03/2024 | 20:07:00
345 lượt xem

Liên quan đến bầu cử Mỹ 2024, hôm 29/2, Tổng thống Mỹ Giâu Joe Biden và người tiền nhiệm Donald Trump đã cùng có chuyến thăm tới khu vực biên giới phía Nam, một phần trong chiến dịch vận động tranh cử.

Texas là địa bàn tranh cử quan trọng do vấn đề nhập cư, biên giới có tác động mạnh mẽ tới cử tri Mỹ. Đảng Cộng hòa từ lâu đã có lợi thế về mặt chính trị trong vấn đề này. 

Tổng thống Biden đã đến thăm thành phố biên giới Brownsville, nơi có tỷ lệ vượt biên bất hợp pháp thấp nhất với 76.000 vụ bắt giữ trong 4 tháng qua. Tại đây, ông đã chỉ trích các nghị sĩ đảng Cộng hòa khi bác bỏ một nỗ lực mang tính lưỡng đảng nhằm siết chặt các quy định nhập cư. 

Ông đồng thời hối thúc người tiền nhiệm Trump cùng hỗ trợ để dự luật trên được Quốc hội thông qua, thay vì kêu gọi các nghị sĩ ngăn chặn văn kiện này. Được biết cựu Tổng thống Trump được cho là đã yêu cầu các nghị sĩ Cộng hòa không thông qua dự luật an ninh này, gồm các gói viện trợ trị giá 118 tỷ USD nhằm thắt chặt an ninh biên giới, cũng như cung cấp hỗ trợ nhân đạo cho người dân tại Dải Gaza, khu vực Bờ Tây và Ukraine.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump cũng đã tới gặp các quan chức địa phương tại thành phố Eagle Pass - một điểm nóng về an ninh biên giới, với 169.000 vụ bắt giữ người vượt biên trái phép trong 4 tháng qua. Ông Trump nhắc lại cam kết sẽ tái áp dụng các chính sách nhập cư cứng rắn trong nhiệm kỳ trước của mình nhằm giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này nếu giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay.

Di cư và an ninh biên giới đang là vấn đề trọng tâm tại Mỹ trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 11 tới. Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy người dân Mỹ đang ngày càng lo ngại về vấn đề nhập cư, với 17% số người được hỏi coi đây là vấn đề quan trọng nhất mà nước Mỹ phải đối mặt hiện nay, tăng mạnh so với mức 11% hồi tháng 12 năm ngoái./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...