10 quốc gia nhất trí áp dụng nguyên tắc phát triển mạng 6G

Thứ 4, 28/02/2024 | 19:33:51
285 lượt xem

Ngày 26/2, 10 quốc gia trên thế giới, trong đó có Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, đã nhất trí áp dụng các nguyên tắc chung để phát triển công nghệ mạng không dây thế hệ thứ 6 (gọi tắt là 6G), nhằm tạo ra một mạng 6G an toàn và tương tác.

Theo tuyên bố chung được 10 quốc gia gồm Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Anh, Canada, CH Séc, Phần Lan, Pháp và Thụy Điển đưa ra, các nguyên tắc này bao gồm việc tạo điều kiện để các chính phủ và các đối tác tham gia nghiên cứu và phát triển một công nghệ đáng tin cậy để bảo vệ an ninh quốc gia, bảo vệ sự riêng tư cũng như thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu thông qua các thủ tục minh bạch và dựa trên sự đồng thuận.

Tuyên bố khẳng định, hệ thống 6G nên được xây dựng dựa trên các tiêu chuẩn toàn diện và dẫn đầu trong ngành, hỗ trợ sự đổi mới và có thể tương tác, như một phần của các nỗ lực thúc đẩy hợp tác quốc tế. Các nước trên cũng kêu gọi các chính phủ, tổ chức và các bên liên quan khác tham gia hỗ trợ và duy trì các nguyên tắc này.

Cùng ngày, tập đoàn Samsung Electronics của Hàn Quốc thông báo gia nhập một liên minh toàn cầu tiên phong trong phát triển công nghệ và mở rộng hệ sinh thái của mạng 6G được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

Hiện một số quốc gia và các công ty viễn thông lớn trên thế giới đang nỗ lực cung cấp các dịch vụ 6G được thương mại hóa vào đầu những năm 2030./.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...