WTO thông qua quy định thương mại dịch vụ mới

Thứ 4, 28/02/2024 | 16:38:54
263 lượt xem

Hôm 27/2, Tổ chức thương mại thế giới (WTO) thông báo đã nhất trí về các quy tắc mới nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại dịch vụ giữa hơn 70 quốc gia thành viên.

Cụ thể, bộ quy tắc mới sẽ hợp lý hóa các yêu cầu ủy quyền và giảm bớt rào cản về thủ tục cho doanh nghiệp. Với thay đổi này, chi phí thương mại dịch vụ toàn cầu sẽ giảm hơn 119 tỷ USD/năm.

Hiện Trung Quốc, Mỹ và EU đều đã ký sáng kiến này. Theo Costa Rica - quốc gia đi đầu trong công cuộc đàm phán để xây dựng quy tắc mới, đây là “một cột mốc quan trọng” với các nước thành viên và là thành tựu đầu tiên của WTO trong lĩnh vực dịch vụ hơn 25 năm. Theo EU, giá trị xuất khẩu dịch vụ toàn cầu đạt hơn 6.500 tỷ USD, chiếm 23% tổng khối lượng thương mại thế giới.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh, tại Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 13 của WTO đang diễn ra ở UAE, các bên đang rơi vào tình trạng đàm phán khó khăn trong lĩnh vực ngư nghiệp và nông nghiệp. Theo các chuyên gia, hội nghị lần này ít khả năng đạt được đột phá lớn, trừ khi có một thỏa thuận mới toàn cầu về trợ cấp thủy sản./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...