Cựu Tổng thống Mỹ D.Trump vượt xa các ứng cử viên của đảng Cộng hòa

Thứ 5, 02/11/2023 | 08:00:00
501 lượt xem

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang dẫn đầu trong cuộc đua giành tấm vé của đảng Cộng hòa ra tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và bỏ xa các ứng cử viên khác của đảng này, bất chấp việc ông đang vướng vào hàng loạt rắc rối pháp lý.

Kết quả cuộc thăm dò do đài NBC News, tờ Des Moines Register và hãng truyền thông Mediacom cùng thực hiện tại bang Iowa công bố ngày 30/10 cho thấy, ứng cử viên Trump đang chiếm ưu thế vượt trội với tỷ lệ ủng hộ lên tới 43%, hơn 27 điểm phần trăm so với hai ứng cử viên cùng xếp thứ nhì là cựu Đại sứ Mỹ tại LHQ Nikki Haley và Thống đốc bang Florida Ron DeSantis (đều được 16%). Tiếp theo là Thượng nghị sĩ da màu Tim Scott của bang South Carolina được 7%, trong khi doanh nhân gốc Ấn Vivek Ramaswamy và cựu Thống đốc bang New Jersey Chris Christie cùng giành được 4%.

Trong khi đó, kết quả cuộc khảo sát thứ hai do công ty thăm dò Ann Selzer & Company thực hiện cho thấy 2/3 số cử tri muốn đi bầu đều bác bỏ sự nghiêm trọng của các thách thức pháp lý nhằm vào cựu Tổng thống Trump.

Ngoài một vụ kiện dân sự ở New York, hiện ông Trump đang đối mặt 4 phiên tòa hình sự vì những hành động trước, trong và sau nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...