Quốc tế quan ngại sâu sắc về tình hình ở Gaza

Thứ 3, 31/10/2023 | 16:00:00
400 lượt xem

Trong khi các bên xung đột tuyên bố mở rộng chiến dịch quân sự, cộng đồng quốc tế đang tỏ ra quan ngại sâu sắc về tình hình nhân đạo và sự an toàn của người dân ở Dải Gaza. Các nước tiếp tục kêu gọi Israel và Hamas bảo vệ dân thường và tạo điều kiện cho viện trợ tới vùng chiến sự.

Trong ngày 29/10, Ngoại trưởng Iran đã có các cuộc điện đàm riêng rẽ với những người đồng cấp Saudi Arabia và Qatar, nhấn mạnh sự cần thiết phải thực hiện hành động tầm khu vực và quốc tế để ngăn chặn ngay lập tức các vụ tấn công nhằm vào dân thường ở Dải Gaza. Các ngoại trưởng kêu gọi cộng đồng quốc tế chuẩn bị sẵn sàng hàng viện trợ nhân đạo để liên tục chuyển đến Dải Gaza và ngăn chặn tình trạng ép buộc người dân Palestine phải di dời.

Cùng ngày, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi và người đồng cấp Mỹ Joe Biden đã điện đàm và nhất trí cần phải tăng cường viện trợ cho Gaza theo nguyên tắc rõ ràng, hiệu quả và đảm bảo số lượng cần đáp ứng. Ai Cập kiên quyết phản đối việc cưỡng ép người dân phải di dời, khẳng định Cairo sẽ không bao giờ cho phép việc di dời người Palestine từ Gaza vào lãnh thổ Ai Cập.

Còn trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, Tổng thống Biden đã hối thúc Israel bảo vệ dân thường và đảm bảo việc việc trợ nhân đạo tới được Gaza.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Pháp đã ra tuyên bố chỉ trích các cuộc tấn công nhằm vào người Palestine ở Bờ Tây, kêu gọi Israel thực hiện ngay lập tức các biện pháp bảo vệ người dân Palestine. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...