Các nước khu vực nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho xung đột Israel-Hamas

Thứ 3, 10/10/2023 | 07:00:00
651 lượt xem

Nhằm thúc đẩy các giải pháp ngoại giao cho cuộc xung đột hiện nay giữa Israel và lực lượng Hamas, hôm 8/10, lãnh đạo các nước trong khu vực đã tiến hành nhiều cuộc tham vấn song phương để cùng trao đổi quan điểm về tình hình.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi đã điện đàm và người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas, trong đó hai nhà lãnh đạo nhấn mạnh nguy cơ thiếu triển vọng chính trị và xu hướng ngày càng xấu đi của các điều kiện hiện nay đang đe dọa cuộc sống của người dân, cũng như an ninh và ổn định trong khu vực. 

Ngoài ra, hai bên nhất trí rằng để duy trì sự ổn định bền vững trong khu vực đòi hỏi phải đạt được một giải pháp công bằng và toàn diện cho vấn đề Palestine dựa trên giải pháp hai nhà nước. 

Cùng ngày, trong cuộc điện đàm với Tổng thống Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Quốc vương Abdullah II của Jordan nhấn mạnh vai trò quan trọng của UAE trong việc kiềm chế tình trạng này và ngăn chặn leo thang quân sự, đặc biệt là tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Quốc vương Jordan cũng có các cuộc điện đàm riêng với Tổng thống Palestine và Chủ tịch Hội đồng châu Âu, nêu rõ lập trường của Amman đối với sự cần thiết phải tìm kiếm một giải pháp chính trị đảm bảo tất cả các quyền công bằng và hợp pháp của người Palestine. 

Trong khi đó, số người thiệt mạng do xung đột vẫn đang tiếp tục tăng lên. Thông tin mới nhất từ Bộ Y tế Palestine tại Dải Gaza cho biết, 413 người đã thiệt mạng trong những cuộc không kích của Israel. Truyền thông nhà nước của Israel đưa tin số người thiệt mạng ở nước này đã lên tới 700 người./.

Nguồn TTXVN








  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...