Mỹ khẳng định ủng hộ Ukraine

Thứ 3, 10/10/2023 | 07:00:00
534 lượt xem

Hôm 6/10, Tổng thống Đức Frank Walter Steinmeier đang ở thăm Mỹ đã có cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Joe Biden tại Nhà Trắng, thảo luận quan hệ song phương cũng như vấn đề Ukraine.

Phát biểu với báo giới, Tổng thống Đức cho biết tại cuộc hội đàm, hai bên nhất trí tăng cường củng cố quan hệ song phương và nhấn mạnh lập trường sự ủng hộ đối với Ukraine. Đây là cuộc gặp đầu tiên giữa hai nhà lãnh đạo Đức và Mỹ kể từ khi hai ông lên nắm quyền.  

Các nhà lãnh đạo châu Âu hiện đang hết sức quan ngại về khả năng Mỹ rút viện trợ cho Ukraine. Vấn đề càng trở nên đáng lo hơn khi Quốc hội Mỹ vừa thông qua gói ngân sách tạm thời ngăn chính phủ đóng cửa nhưng không bao gồm khoản viện trợ cho Ukraine. 

Trong khi đó, các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) hiện đang phải đối mặt nhiều thách thức để duy trì sự ủng hộ đối với Kiev trong bối cảnh cảnh nền kinh tế trì trệ, lạm phát cao và ngân sách hạn chế. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...