Các nước châu Âu nỗ lực ứng phó với cháy rừng

Thứ 3, 08/08/2023 | 17:00:00
517 lượt xem

Châu Âu đang trải qua thời tiết nắng nóng cùng với các vụ cháy rừng vẫn hoành hành, buộc chính quyền các nước phải khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Tây Ban Nha hôm 7/8 cho biết chính quyền các vùng ở cực Nam, khu vực trung tâm và miền Tây đã ban bố cảnh báo về nắng nóng ở mức màu da cam với nhiệt độ dự kiến lên tới 43 độ C. Quốc gia Nam Âu đang trải qua đợt nắng nóng thứ 3 của mùa Hè, với cháy rừng đang hoành hành và đã thiêu rụi hơn 1.000 ha đất ở nước này chỉ trong cuối tuần qua. Hơn 30 đơn vị cứu hỏa vẫn đang được triển khai tại các điểm nóng ở miền Tây Nam để chuẩn bị cho công tác ứng cứu kịp thời.

Đảo Sardinia của Italy cũng đang ghi nhận các đám cháy lớn hoành hành ở phía Bắc và Nam hòn đảo, với điều kiện gió mạnh khiến công tác cứu hỏa gặp khó khăn. Hôm 7/8, chính quyền khu vực đã sơ tán khoảng 600 người để tránh rủi ro liên quan các đám cháy. Các máy bay trực thăng và lính cứu hỏa của Canadair vẫn đang đẩy mạnh nỗ lực dập lửa trong khi chờ tiếp viện. Giới chức địa phương không loại trừ khả năng nguyên nhân vụ cháy là do đốt phá, đồng thời cho biết đã chỉ thị cho các cơ quan lâm nghiệp khu vực tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...