Lễ thượng cờ kỷ niệm 56 năm thành lập ASEAN ở Lào

Thứ 3, 08/08/2023 | 17:00:00
550 lượt xem

Sáng nay 8/8 tại thủ đô Viêng Chăn, Bộ Ngoại giao Lào đã long trọng tổ chức Lễ thượng cờ ASEAN nhân kỷ niệm 56 năm ngày thành lập hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (8/8/1967-8/8/2023) và 26 năm ngày Lào là thành viên chính thức của tổ chức này (23/7/1997-23/7/2023).

Tham dự Lễ Thượng cờ ASEAN tại trụ sở Bộ Ngoại giao Lào có Bộ trưởng các bộ của Lào liên quan 3 trụ cột chính trong Cộng đồng ASEAN, Đại sứ các nước ASEAN và các nước đối tác đối thoại tại Lào; cùng đông đảo các cán bộ, nhân viên Bộ Ngoại giao Lào. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Lào Saleumxay Kommasith nhấn mạnh, trong 56 năm qua, ASEAN đã từng bước mở rộng cả về số lượng thành viên cũng như quan hệ hợp tác. Với tư cách là một tổ chức khu vực liên chính phủ, ASEAN đã góp phần vào tiến trình chung thúc đẩy và duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Bộ trưởng Saleumxay Kommasith nhấn mạnh Lào rất coi trọng ASEAN. Thời gian qua, các cơ quan ban ngành của Lào đã tham gia tích cực và chủ động vào các hoạt động và hợp tác của ASEAN, góp phần xây dựng Cộng đồng ASEAN cũng như mang lại những lợi ích thiết thực cho Lào.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...