Trung Quốc và EU nhất trí tăng cường đối thoại

Thứ 2, 07/08/2023 | 14:00:00
497 lượt xem

Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU) nên tiến hành thêm các cuộc đối thoại về thể chế để tạo động lực mới và mạnh mẽ hơn nữa cho quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-EU. Đề nghị trên được Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đưa ra trong cuộc điện đàm với Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của EU Josep Borrell ngày 6/8.

Theo hãng tin Tân Hoa, trong cuộc điện đàm, ông Borrell nhấn mạnh cam kết phát triển quan hệ tốt đẹp với Trung Quốc, đồng thời cho rằng chiến lược “Cửa ngõ toàn cầu” của EU và “Sáng kiến Vành đai và Con đường” của Trung Quốc không phải là đối thủ mà bổ sung cho nhau vì cả hai đều nhằm mục đích thúc đẩy sự phát triển toàn cầu.  

Ông Borrell cũng bày tỏ mong muốn được đến thăm Trung Quốc trong thời gian tới và tiến hành đối thoại chiến lược với Bắc Kinh để chuẩn bị cho cuộc gặp giữa các nhà lãnh đạo EU-Trung Quốc trong năm nay cũng như thúc đẩy sự phát triển hơn nữa quan hệ EU-Trung Quốc.  

Tại cuộc điện đàm, hai quan chức cũng trao đổi ý kiến về tình hình tại Ukraine, Niger cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế khác cùng quan tâm. 

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...