Ngoại trưởng Ai Cập, Đan Mạch điện đàm về vụ đốt kinh Koran

Thứ 7, 05/08/2023 | 17:00:00
510 lượt xem

Trong nỗ lực làm giảm sự phẫn nộ của cộng đồng người Hồi giáo liên quan đến các vụ việc báng bổ kinh Koran, ngày 4/8, Ngoại trưởng Đan Mạch Lars Rasmussen đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Sameh Shoukry, trong đó khẳng định Chính phủ quốc gia Bắc Âu này đang nghiên cứu một số biện pháp và luật pháp nhằm ngăn chặn sự việc tương tự tái diễn.

Ngoại trưởng Đan Mạch Rasmussen bày tỏ lấy làm tiếc và không hài lòng về hành động của người biểu tình, khẳng định những hành vi này không phản ánh các giá trị xã hội của Đan Mạch. 


Về phần mình, Ngoại trưởng Shoukry tái khẳng định sự lên án mạnh mẽ của Ai Cập đối với việc đốt kinh Koran, nhấn mạnh rằng những vụ việc như vậy đã kích động người Hồi giáo trên toàn thế giới. Điều này đe dọa việc chung sống hòa bình và thúc đẩy chủ nghĩa cực đoan.

Ngoại trưởng Ai Cập cũng nhấn mạnh chính phủ Đan Mạch cần có hành động cụ thể trong thực hiện các biện pháp cần thiết để bảo vệ sự tôn nghiêm của tín ngưỡng cá nhân.

Trước đó, ngày 27/7, Ai Cập đã triệu Đại sứ Đan Mạch để phản đối mạnh mẽ các vụ đốt kinh Koran gần đây tại nước này. Việc đốt kinh Koran tái diễn tại Đan Mạch và Thụy Điển đã gây ra sự phẫn nộ và chỉ trích từ các quốc gia theo đạo Hồi trên khắp thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...