Duy trì hòa bình và an ninh là thành tựu chính của ASEAN

Thứ 6, 04/08/2023 | 18:00:00
478 lượt xem

Thành tựu nổi bật nhất của ASEAN sau 56 năm tồn tại và phát triển là duy trì hòa bình và an ninh, cũng như mở rộng thành 10 quốc gia thành viên, và sắp tới là 11 quốc gia, qua đó quy tụ toàn bộ khu vực Đông Nam Á trở thành một cộng đồng thực sự. Đây là nhận định của Tổng Thư ký ASEAN, Tiến sĩ Kao Kim Hun tại Jakarta, Indonesia.

Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hun khẳng định tổ chức khu vực này hiện đóng vai trò “rất mạnh mẽ” ở Đông Nam Á cũng như toàn cầu, giữ vị thế “trung tâm” trong các cấu trúc khu vực và có tư cách pháp nhân thông qua Hiến chương ASEAN năm 2008. 

Cũng theo Tiến sĩ Kao Kim Hun, ASEAN đang phát triển triển mạnh mẽ trên khía cạnh ngoại giao. Xét về mặt cộng đồng, ASEAN chứng kiến các hoạt động kết nối, giao lưu nhân dân ngày càng tăng. Cộng đồng kinh tế ASEAN cũng ngày càng mở rộng, thu hút sự quan tâm của các đối tác thương mại. 

Tổng Thư ký ASEAN nhấn mạnh việc đưa ra quyết định dựa trên đồng thuận và tham vấn theo Hiến chương ASEAN là yếu tố giúp ASEAN đạt được vị thế như ngày hôm nay, đảm bảo sự bình đẳng giữa các nước thành viên. ASEAN cũng đã có những bước đi để tăng hiệu quả hoạt động, thích ứng hơn, cũng như duy trì sự thống nhất, đoàn kết và vai trò trung tâm của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...