Đảng Vì nước Thái hoãn công bố liên minh mới

Thứ 6, 04/08/2023 | 18:00:00
460 lượt xem

Hôm 3/8, đảng Vì nước Thái đã thông báo quyết định hoãn công bố liên minh mới, trong bối cảnh cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng mới của Thái Lan sẽ bị hoãn thêm ít nhất 2 tuần nữa.

Phó Chủ tịch đảng Vì nước Thái cho biết, khi thời điểm bỏ phiếu bầu Thủ tướng đến gần, đảng này sẽ công bố những thông tin liên quan đến liên minh mới, bao gồm các đảng được mời tham gia liên minh cũng như việc phân bổ các ghế trong nội các. 

Trong khi chờ đợi, đảng Vì nước Thái sẽ tiếp tục phối hợp với các đảng chính trị khác để thu hút thêm sự ủng hộ đối với đảng này cũng như với ứng cử viên Thủ tướng của đảng là ông Srettha Thavisin.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Hạ viện Thái Lan cùng ngày thông báo hoãn cuộc bỏ phiếu bầu Thủ tướng mới, dự định diễn ra vào ngày hôm nay 4/8. Theo Chủ tịch Hạ viện Thái Lan, việc bỏ phiếu bầu thủ tướng chỉ có thể diễn ra sau khi Tòa án Hiến pháp có phán quyết về quyết định của Quốc hội bác bỏ việc tái đề cử lãnh đạo đảng Tiến bước Pita Limjaroenrat  vào vị trí Thủ tướng.

Trước đó, Tòa án Hiến pháp Thái Lan khẳng định các khiếu nại cần được xem xét cẩn thận và Tòa dự kiến sẽ ra phán quyết vào ngày 16/8 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...