Singapore có Chủ tịch Quốc hội mới

Thứ 5, 03/08/2023 | 15:00:00
476 lượt xem

Sáng 2/8, tân Chủ tịch Quốc hội Singapore Seah Kian Peng đã chính thức tuyên thệ nhậm chức, trở thành người đứng đầu Quốc hội thứ 11 của “Đảo quốc sư tử”, thay thế cho ông Tan Chuan-Jin, người mới từ chức ngày 17/7 vừa qua vì có những sai phạm cá nhân.

Trong bài phát biểu nhậm chức sáng 2/8, tân Chủ tịch Quốc hội Singapore cam kết sẽ thực hiện nhiệm vụ của mình một cách khách quan, chắc chắn và công bằng. Ông kêu gọi các nghị sỹ Quốc hội hướng tới “nhiệm vụ tối quan trọng” là phục vụ người dân Singapore.

Ông Seah Kian Peng năm nay 61 tuổi, trở thành nghị sỹ của đảng Hành động Nhân dân (PAP) cầm quyền và đại diện cho khu vực bầu cử Marine Parade GRC từ năm 2006. Ông từng giữ cương vị Phó Chủ tịch Quốc hội giai đoạn 2011-2016 và là Giám đốc Điều hành (CEO) của tập đoàn NTUC Enterprise nhưng dự kiến sẽ rút khỏi vị trí này vào cuối năm 2023.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...