Đảng Tiến bước sẵn sàng ở vị trí đối lập trên chính trường Thái Lan

Thứ 5, 03/08/2023 | 15:00:00
450 lượt xem

Trang điện tử của Đài phát thanh truyền hình công cộng Thái Lan (Thai PBS) dẫn lời Tổng thư ký đảng Tiến bước (MFP) Chaithawat Tulathon cho biết đảng này sẵn sàng đóng vai trò đối lập trên chính trường Thái Lan. Quyết định được đưa ra sau khi đảng Tiến bước thất bại trong việc thành lập chính phủ tại quốc gia Đông Nam Á này.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi đảng Vì nước Thái (Pheu Thai) thông báo sẽ rời khỏi liên minh 8 đảng do đảng Tiến bước lãnh đạo để cố gắng thành lập chính phủ liên minh của riêng mình, ông Chaithawat đã bác bỏ các thông tin báo chí rằng đảng Vì nước Thái đã yêu cầu đảng Tiến bước hoặc rút lại chính sách sửa đổi luật khi quân của mình hoặc ủng hộ ứng cử viên Thủ tướng của đảng Vì nước Thái. 

Ông cũng nói rằng đảng Tiến bước đã ở vị trí đối lập suốt 4 năm qua, nhưng đảng này cũng đã thành công trong việc thúc đẩy một số dự luật tại Quốc hội.

 Trước đó cùng ngày, lãnh đạo đảng Vì nước Thái Cholnan Srikaew cho biết đang nỗ lực hình thành một liên minh mới mà không có đảng Tiến bước để thành lập chính phủ. Đồng thời, đảng này cũng đã đề cử ông Xệt-thả Thạ-uy-xỉn làm ứng cử viên Thủ tướng trong cuộc bỏ phiếu lần tới. 

Quốc hội Thái Lan dự kiến sẽ họp phiên toàn thể để bầu chọn Thủ tướng mới vào ngày 4/8.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...