Đại hội đồng LHQ hoan nghênh Hiệp định về Biển cả

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:15:00
460 lượt xem

Ngày1/8, tại trụ sở Liên hợp quốc ở thành phố New York của Mỹ, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã họp phiên toàn thể thông qua Nghị quyết về Hiệp định bảo tồn và sử dụng bền vững đa dạng sinh học tại vùng ngoài quyền tài phán quốc gia, hay còn gọi là Hiệp định về Biển cả.

Đại hội đồng LHQ hoan nghênh việc hiệp định chính thức được thông qua, với sự ủng hộ của 150/193 quốc gia thành viên, qua đó đánh dấu việc kết thúc quá trình đàm phán kéo dài gần 20 năm. Đại hội đồng đã nhất trí các đề xuất về công tác tổ chức, ngân sách nhằm đảm bảo hiệp định được triển khai hiệu quả. Đại hội đồng cũng kêu gọi các quốc gia, các tổ chức kinh tế khu vực xem xét sớm ký, phê chuẩn để hiệp định nhanh chóng có hiệu lực. 

Các nước đều bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ đối với nghị quyết này, nhấn mạnh cam kết và quyết tâm đảm bảo thực thi một văn kiện nhằm bảo tồn và sử dụng bền vững các vùng biển ngoài phạm vi tài phán quốc gia, củng cố hơn nữa khuôn khổ pháp lý toàn diện cho mọi hoạt động trên biển, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển (UNCLOS) năm 1982 .

Hiệp định sẽ được mở ký trong vòng 2 năm tính từ ngày 20/9/2023 và sẽ có hiệu lực sau 120 ngày kể từ khi có 60 nước gia nhập/phê chuẩn.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...