Fitch hạ mức tín nhiệm của Mỹ

Thứ 4, 02/08/2023 | 17:00:00
421 lượt xem

Ngày 1/8, hãng xếp hạng tín nhiệm quốc tế Fitch đã hạ mức tín nhiệm của Mỹ xuống một bậc, từ mức AAA xuống còn AA+, với những lý do như "sự xói mòn trong quản trị" thể hiện trong sự bế tắc liên quan đến trần nợ công. Giới chức Mỹ ngay sau đó đã lên tiếng phản đối quyết định của Fitch.

Tuyên bố của Fitch khẳng định, việc hạ mức tín nhiệm của Mỹ phản ánh tình trạng suy thoái tài chính trong 3 năm tới ở nước này, cũng như gánh nặng chi tiêu công nói chung ngày càng cao và sự xói mòn trong quản trị. Theo Fitch, quyết định của hãng dựa trên triển vọng ổn định của kinh tế Mỹ.

Trong một phản ứng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen bày tỏ sự phản đối "mạnh mẽ" với quyết định của Fitch, cho rằng đây là hành động "tùy tiện và dựa trên số liệu đã cũ". Theo bà Yellen, kinh tế Mỹ về cơ bản vẫn vững mạnh. 

Đồng quan điểm, Nhà Trắng cũng phản đối quyết định của Fitch, khẳng định số liệu mà Fitch sử dụng đã có từ thời cựu Tổng thống Donald Trump và nay đã cải thiện dưới thời Tổng thống Joe Biden. 

Hồi năm 2011, sự bế tắc liên quan đến trần nợ công của Mỹ cũng đã khiến hãng xếp hạng tín nhiệm S&P đã hạ mức tín nhiệm của Mỹ từ AAA xuống còn AA+, gây ra phản ứng mạnh mẽ từ cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...