Myanmar chính thức hoãn bầu cử

Thứ 4, 02/08/2023 | 09:00:00
485 lượt xem

Chính quyền quân sự Myanmar đã chính thức hoãn cuộc bầu cử dự kiến diễn ra trong tháng 8 này, sau khi quyết định gia hạn tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng, bắt đầu từ hôm nay (1/8). Truyền thông nhà nước Myanmar hôm 31/7 đã xác nhận thông tin trên khi dẫn tuyên bố của quyền Tổng thống Myanmar Myint Swe.

Theo tuyên bố của Hội đồng do quyền Tổng thống U Myint Swe ký, tình trạng khẩn cấp sẽ được gia hạn thêm 6 tháng kể từ ngày 1/8 và việc gia hạn này được đưa ra dựa trên các cuộc thảo luận cũng như quyết định của tất cả các thành viên trong Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia. 

Phát biểu sau khi đưa ra thông báo trên, lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar, Tướng Min Aung Hlaing, khẳng định nước này cần có thêm thời gian cho công tác chuẩn bị bầu cử và không nên tổ chức bầu cử một cách vội vàng. Các thành viên trong Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia cũng cho rằng cần gia hạn các biện pháp bảo đảm an ninh để cuộc bầu cử sẽ diễn ra tự do và công bằng. 

Theo Hiến pháp sửa đổi năm 2008 của chính quyền quân sự Myanmar vẫn còn hiệu lực, chính phủ được phép tổ chức các cuộc bầu cử mới trong vòng 6 tháng sau khi lệnh tình trạng khẩn cấp được dỡ bỏ.  

Myanmar ban bố tình trạng khẩn cấp từ tháng 2/2021 và từ đó đến nay đã gia hạn 4 lần, mỗi lần 6 tháng.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...