Lượng người di cư trái phép đến EU tăng trong nửa đầu năm 2023

Thứ 4, 02/08/2023 | 09:00:00
396 lượt xem

Hôm 31/7, Cơ quan bảo vệ biên giới châu Âu (Frontex) cho biết lượng người di cư bất hợp pháp đến Liên minh châu Âu (EU) trong 6 tháng đầu năm 2023 tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022.

Theo Frontex, đã có 132.370 người tìm cách vượt biên trái phép vào EU trong 6 tháng đầu năm nay, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Số người di cư lựa chọn tuyến đường Trung Địa Trung Hải để nhập cảnh trái phép vào châu Âu tăng hơn 30% và chiếm hơn 50% tổng số người di cư vào châu Âu. Trong khi đó, các tuyến đường còn lại đến châu Âu đều ghi nhận lượng người di cư giảm so với 6 tháng đầu năm 2022.

Lâu nay, EU luôn thúc đẩy nỗ lực nhằm giảm lượng người di cư bất hợp pháp từ Trung Đông, châu Phi và châu Á. Ngày 16/7 vừa qua, EU và Tunisia đã ký kết một thỏa thuận tại thủ đô Tunis để ngăn người di cư trái phép vào khối này. Trong thời gian qua, EU đã tìm nhiều biện pháp để hỗ trợ Tunisia ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp từ khu vực Bắc Phi vượt biển Địa Trung Hải trên những hành trình nguy hiểm với hi vọng tới được châu Âu.

Làn sóng người di cư đã trở thành gánh nặng đối với Tunisia, khi nhiều người coi quốc gia này là "cửa ngõ" để tới "miền đất hứa" ở châu Âu, thoát khỏi đói nghèo và xung đột. Hàng nghìn người di cư không có giấy tờ đã đổ xô đến thành phố duyên hải Sfax trong những tháng gần đây, nhằm tìm đường tới châu Âu trên những chiếc thuyền do những kẻ buôn người điều khiển. Điều này đẩy Tunisia vào một cuộc khủng hoảng di cư chưa từng có.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...