Kỷ lục đi thăng bằng trên dây giữa tòa nhà dài nhất thế giới

Thứ 4, 02/08/2023 | 09:00:00
437 lượt xem

Vận động viên nổi tiếng người Estonia Jaan Roose vừa hoàn thành việc đi thăng bằng trên dây đơn giữa hai đỉnh của một tòa nhà dài nhất và cao nhất, mang tính biểu tượng của Qatar, với độ cao 185m.

Anh Jaan Roose vừa hoàn thành quãng đường đi hơn 150m, trên đường dây đơn có bề mặt rộng chỉ 2,5cm, nối giữa hai đỉnh của tháp Karata cao 185m. Đoạn đường này có tên gọi Sparkline. Sparkline cũng là đoạn đường thử thách dài nhất và cao nhất mà anh Jaan từng thực hiện. 

Anh Jaan Roose  - Vận động viên người Estonia: “Sau khi vượt qua khoảng cách giữa các tòa tháp mang tính biểu tượng, tôi thực sự cảm thấy tuyệt vời. Sau rất nhiều nỗ lực, như làm việc vào ban đêm để tìm kiếm thời điểm hoàn hảo trong ngày như lặng gió, không có nắng - cuối cùng tôi tìm được một khoảnh khắc để thực hiện việc đi trên dây và sang bờ bên kia, cảm giác thật tuyệt.” 

Tòa tháp Karata là biểu tượng của Qatar, mang hình quốc huy với hai thanh kiếm cong bắt chéo nhau được đặt tại thành phố Lusail, đô thị lớn thứ hai của quốc gia giàu có vùng Vịnh. Hai thanh kiếm cũng là cặp khách sạn song sinh sang trọng bậc nhất thế giới, mang tên là Raffles và Fairmont.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...