ECOWAS ra tối hậu thư cho chính quyền quân sự Niger

Thứ 2, 31/07/2023 | 18:00:00
450 lượt xem

Hôm 30/7, các nhà lãnh đạo Cộng đồng kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS) cảnh báo có thể sử dụng vũ lực nếu trong vòng 1 tuần chính quyền quân sự Niger không phục chức cho Tổng thống Mohammed Bazoum, đồng thời quyết định áp đặt biện pháp trừng phạt giới lãnh đạo quân sự Niger. Nội dung này được đưa ra sau hội nghị thượng đỉnh khẩn cấp của ECOWAS tại thủ đô Abugia của Nigeria.

Trong tuyên bố chung đưa ra sau hội nghị, ECOWAS nêu rõ trong trường hợp các yêu cầu không được đáp ứng trong thời gian 1 tuần, ECOWAS sẽ áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết, có thể bao gồm cả vũ lực, để khôi phục trật tự hiến pháp tại Niger. Trong trường hợp can thiệp quân sự, các tổng tham mưu trưởng quân đội ECOWAS sẽ nhóm họp ngay lập tức.

Ngoài ra, tổ chức gồm 15 quốc gia thành viên này cũng thông báo áp đặt lệnh trừng phạt tài chính đối với Niger, theo đó đóng băng mọi giao dịch tài chính và thương mại giữa các nước ECOWAS và Niger. Trong tuyên bố, lãnh đạo các nước Tây Phi cũng lên án một số lực lượng nước ngoài tiếp tay cho cuộc đảo chính tại nước này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...