Cử tri Tây Ban Nha đổ xô đăng ký bỏ phiếu qua đường bưu điện

Thứ 2, 24/07/2023 | 09:26:32
454 lượt xem

Trước thềm cuộc tổng tuyển cử trước hạn dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 23/7 tới, Ủy ban bầu cử Tây Ban Nha hôm 20/7 đã chấp thuận đề xuất gia hạn thời gian bỏ phiếu qua đường bưu điện thêm nửa ngày, do số người chọn hình thức bỏ phiếu này tăng cao kỷ lục.

Theo đề nghị của Công ty Bưu chính Tây Ban Nha Correos, thời gian bỏ phiếu sẽ được gia hạn thêm nửa ngày, từ 22h ngày 20/7 tới 14h ngày 21/7 theo giờ địa phương, để các cử tri hoàn tất bỏ phiếu qua bưu điện. 

Do cuộc tổng tuyển cử diễn ra đúng vào cao điểm du lịch mùa Hè nên đã có tới 2,5 triệu cử tri Tây Ban Nha chọn hình thức bỏ phiếu qua đường bưu điện, con số cao kỷ lục chiếm tới 7% trong tổng số 37,7 triệu cử tri đủ tư cách bỏ phiếu. Trong khi đó, việc gửi phiếu bầu cho các cử tri này đang gặp một số trục trặc, nhất là với những người thay đổi địa chỉ nhận phiếu bầu.

Theo kết quả thăm dò trước bầu cử, đảng Nhân dân gần như sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tới nhưng cần phải liên minh với đảng cực hữu Vox để giành thế đa số trong Quốc hội gồm 350 ghế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...