Nhiều sáng kiến hợp tác và cam kết hỗ trợ cho ASEAN

Thứ 4, 19/07/2023 | 15:35:53
433 lượt xem

Hôm 18/7, Tổng thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết các nước đối tác đối thoại đã đưa ra nhiều sáng kiến hợp tác mới, đồng thời cam kết hỗ trợ tài chính dành cho ASEAN tại Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN (AMM) lần thứ 56 và các hội nghị liên quan diễn ra từ hôm 11 đến 14/7 tại Jakarta.

Tại cuộc gặp ngoại giao đoàn để công bố kết quả chuỗi hội nghị, Tổng thư ký ASEAN khẳng định các sáng kiến mới này bao gồm Sáng kiến của Nhóm châu Âu về kết nối bền vững nhằm triển khai chiến lược “Cửa ngõ toàn cầu” của Liên minh châu Âu (EU) tại Đông Nam Á. Theo đó, Anh, Trung Quốc và Mỹ đều đã công bố các chương trình hợp tác, sáng kiến hỗ trợ Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. 

AMM-56 cũng chứng kiến nhiều cam kết tài chính dành cho ASEAN, trong đó Australia thông báo dành 22,2 triệu đôla Australia cho các nghiên cứu đổi mới và hỗ trợ các nước nghèo trong khu vực. Nhật Bản nhất trí đóng góp 100 triệu USD cho Quỹ hội nhập Nhật Bản-ASEAN 3.0 được thành lập hồi tháng 3 nhằm hỗ trợ các dự án trong các lĩnh vực trọng điểm của Tầm nhìn ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...