Bế mạc Hội nghị WEF Thiên Tân

Thứ 6, 30/06/2023 | 00:00:00
511 lượt xem

Ngày 29/6, tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, hội nghị thường niên lần thứ 14 các nhà tiên phong của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF), còn gọi là Diễn đàn Davos mùa Hè, đã khép lại, với việc nêu bật tầm quan trọng của sự đoàn kết và hợp tác trước những thách thức toàn cầu.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, còn gọi là Diễn đàn Davos mùa Hè, Chủ tịch WEF Borge Brende đã nhấn mạnh tầm quan trọng của sự gắn kết trong bối cảnh những bất ổn toàn cầu vẫn tiếp diễn. Ông Brende cũng khẳng định những kết quả đạt được tại diễn đàn, khi các bên đã có cơ hội khởi động và thúc đẩy 25 sáng kiến. Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao những đóng góp chung của khu vực châu Á-Thái Bình Dương vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu. 

Trước đó, trong 3 ngày diễn ra hội nghị, hơn 1.500 đại biểu gồm các quan chức chính phủ, giới doanh nghiệp, học giả và đại diện các tổ chức quốc tế đã thảo luận nhiều chủ đề gồm trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi xanh và biến đổi khí hậu. 

Hội nghị lần này diễn ra trong bối cảnh thế giới đang phải đối mặt với những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, rủi ro nợ, tăng trưởng chậm lại và khoảng cách giàu nghèo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...