Bất ổn tiếp diễn tại Pháp

Thứ 5, 29/06/2023 | 00:00:00
343 lượt xem

Tình hình bất ổn tiếp tục leo thang tại khu vực ngoại ô Nanterre của Pháp sau vụ cảnh sát nước này nổ súng vào một thanh niên gốc Phi khiến người này thiệt mạng. Đêm 28/6 theo giờ địa phương, các cuộc biểu tình phản đối vụ việc đã diễn biến theo chiều hướng bạo lực khi người biểu tình đụng độ với cảnh sát.

Trên đường phố, người biểu tình đã bắn pháo hoa liên tục về phía lực lượng thực thi pháp luật. Tại đại lộ Pablo Picasso của Nanterre, nhiều xe ô tô bị người biểu tình đốt cháy gây nên tình trạng hỗn loạn. 

Không chỉ ở Nanterre, truyền thông ghi nhận các vụ đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình ở thành phố Lille ở phía Bắc và Toulouse ở phía Tây Nam nước này. Trong khi đó, tình trạng bất ổn cũng được ghi nhận ở các thành phố Amiens, Dijon và Esson ở phía Nam thủ đô Paris.

Trước đó, biểu tình đã bùng phát tại Pháp sau khi một thanh niên gốc Phi 17 tuổi được cho là bị cảnh sát bắn chết hôm 27/6, làm thổi bùng lên làn sóng phẫn nộ trước cách hành xử của lực lượng thực thi pháp luật ở các vùng ngoại ô đa sắc tộc của nước Pháp. 

Hôm 28/6, chỉ vài giờ sau khi vụ việc xảy ra, Tổng thống Emmanuel Macron đã gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời cho rằng vụ việc là “không thể bào chữa”.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...