Mỹ xúc tiến các thỏa thuận vũ khí mới với Ba Lan và Na Uy

Thứ 5, 29/06/2023 | 00:00:00
344 lượt xem

Lầu Năm Góc ngày 28/6 xác nhận Bộ Ngoại giao Mỹ đã thông qua các thỏa thuận vũ khí tiềm năng trị giá lên tới hơn 15 tỷ USD cho Ba Lan và Na Uy. Các nhà thầu chính của Mỹ chịu trách nhiệm thực hiện các thỏa thuận trên là những tập đoàn công nghiệp quốc phòng hàng đầu nước này, trong đó có Raytheon Corp và Lockheed-Martin.

Cụ thể, Mỹ sẽ thực hiện thương vụ tiềm năng trị giá 15 tỷ USD cung cấp Hệ thống chỉ huy chiến đấu phòng không và tên lửa tích hợp (IBCS), nổi bật là 48 bệ phóng tên lửa Patriot cùng 644 tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 MSE, các thiết bị kết nối mạng lưới, cảm biến, thiết bị hỗ trợ, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật. 

Trong khi đó, với Na Uy là thỏa thuận trị giá khoảng 239 triệu USD để cung cấp bom thông minh StormBreaker và các thiết bị liên quan. Lầu Năm Góc cùng ngày đã thông báo cho Quốc hội Mỹ về 2 thương vụ tiềm năng nêu trên. 

Trong một diễn biến liên quan, cũng trong ngày 28/6, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan đã ra thông báo cho biết, quốc gia Đông Âu đã tiếp nhận lô xe tăng Abrams tiên tiến đầu tiên do Mỹ sản xuất. Lô hàng này là một phần của thương vụ khí tài được Chính phủ Ba Lan quyết định hợp tác với Mỹ hồi tháng 1 năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...