Thụy Điển khẳng định thực hiện đủ các yêu cầu để gia nhập NATO

Thứ 4, 28/06/2023 | 10:08:34
405 lượt xem

Liên quan tới tiến trình gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của Thụy Điển. Hôm 27/6, Stockholm tuyên bố đã thực hiện đầy đủ các cam kết mà phía Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra để gia nhập liên minh quân sự này. Tuyên bố được đưa ra 1 ngày sau khi Ankara tuyên bố Thụy Điển phải chấm dứt các cuộc biểu tình ủng hộ người Cuốc để gia nhập liên minh.

Phát biểu họp báo bên cạnh người đồng cấp Anh James Cleverly, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom cho biết với việc triển khai luật chống khủng bố mới, Thụy Điển đã thực hiện các yêu cầu cuối cùng để gia nhập NATO, theo thỏa thuận 3 bên đã được nước này chấp thuận với Phần Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông khẳng định theo luật mới, việc gia nhập một tổ chức khủng bố dù bằng bất cứ hình thức nào cũng sẽ bị coi là phi pháp ở Thụy Điển. 

Về phần mình, Ngoại trưởng Anh James Cleverly nhấn mạnh London sẽ tiếp tục hỗ trợ cho Thụy Điển gia nhập NATO.

Thụy Điển nộp đơn xin gia nhập NATO từ tháng 5 năm ngoái, cùng thời điểm với Phần Lan. Tuy nhiên, trong khi Phần Lan đã được kết nạp vào tháng 4 vừa qua thì Thụy Điển vẫn bị 2 trong số 30 nước thành viên NATO phản đối, gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Hungary. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...