Quốc hội Campuchia thông qua Luật Bầu cử sửa đổi

Chủ nhật, 25/06/2023 | 15:58:50
364 lượt xem

Ngày 23/6, tại kỳ họp thứ 9 của Quốc hội Campuchia khóa VI, Quốc hội Campuchia đã thông qua dự thảo Luật Bầu cử sửa đổi. Nội dung sửa đổi tập trung vào quy định những người không đi bỏ phiếu mà không có lý do chính đáng sẽ không có quyền ra ứng cử trong các kỳ bầu cử sau đó ở cả cấp trung ương và địa phương.

Dự thảo gồm 8 điều được đưa ra nhằm mục đích điều chỉnh “quyền ứng cử” để nâng cao giá trị của nền dân chủ tự do đa nguyên được ghi trong Hiến pháp Campuchia, cũng như nâng cao trách nhiệm của các nhà lãnh đạo chính trị được bầu ở cấp trung ương và địa phương. Dự thảo đề cập đến việc sửa đổi bổ sung Luật Bầu cử Quốc hội, bầu cử Thượng viện, bầu cử Hội đồng xã, phường và bầu cử Hội đồng thủ đô, tỉnh, thành, quận huyện. 

Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Campuchia Sar Kheng, đại diện Chính phủ Hoàng gia, khẳng định các nội dung sửa đổi hoàn toàn phù hợp với Hiến pháp và luật pháp hiện hành của Vương quốc Campuchia quy định về tư cách cử tri cũng như ứng cử viên tham gia bầu cử.

Hiện tiến trình tổ chức tổng tuyển cử năm 2023 ở Campuchia đang diễn ra theo lịch trình dự kiến. Tại cuộc bầu cử vào tháng 7 tới đây, 17 chính đảng sẽ tham gia tranh cử với đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...