Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết chống khủng bố

Chủ nhật, 25/06/2023 | 15:58:54
323 lượt xem

Ngày 22/6, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã thông qua nghị quyết vòng xem xét thứ 8 về Chiến lược chống khủng bố toàn cầu, trong đó kêu gọi các quốc gia thành viên đẩy mạnh nỗ lực thực hiện chiến lược một cách công bằng trong tất cả các lĩnh vực.

Nghị quyết tái khẳng định chiến lược cùng 4 trụ cột,tầm quan trọng của việc thực hiện cân bằng và kết hợp tất cả trụ cột. 4 trụ cột bao gồm biện pháp giải quyết các nhân tố dẫn tới khủng bố; phòng chống khủng bố; xây dựng năng lực của các nước trong phòng chống khủng bố và tăng cường vai trò của LHQ trong lĩnh vực này; đảm bảo tôn trọng quyền con người và luật pháp, vốn là nền tảng cơ bản trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Nghị quyết vừa được LHQ thông qua nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo Chiến lược chống khủng bố toàn cầu luôn thích ứng, phù hợp với các mối đe dọa mới và các xu hướng phát triển của khủng bố quốc tế. 

Theo nghị quyết, Tổng thư ký LHQ sẽ có trách nhiệm trình báo cáo kết quả thực hiện chiến lược lên Đại hội đồng LHQ muộn nhất là vào tháng 2/2026. Đến tháng 6/2026, Đại hội đồng sẽ kiểm tra báo cáo của Tổng thư ký, thực tế triển khai chiến lược của các nước thành viên, cũng như xem xét cập nhật chiến lược cho phù hợp với những thay đổi.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...