Khai mạc Hội nghị thượng đỉnh về hiệp ước tài chính toàn cầu mới

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:58:26
303 lượt xem

Chiều 22/6 theo giờ Việt Nam, Hội nghị thượng đỉnh về hiệp ước tài chính toàn cầu mới đã khai mạc tại thủ đô Paris của Pháp. Đoàn đại biểu Việt Nam do Phó Thủ tướng chính phủ Trần Hồng Hà dẫn đầu đã tham dự sự kiện này.

Hội nghị thượng đỉnh về Hiệp ước tài chính toàn cầu mới năm 2023 được tổ chức nhằm mục đích tìm kiếm các giải pháp tài chính cho những mục tiêu liên kết toàn cầu nhằm giải quyết vấn nạn nghèo đói, hạn chế khí thải làm nóng hành tinh và bảo vệ thiên nhiên. 

Phát biểu khai mạc, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã kêu gọi cần có phải sự thay đổi để không một quốc gia nào trên thế giới phải lựa chọn giữa giải quyết nghèo đói hay ứng phó biến đổi khí hậu. Theo ông, thế giới cần "cú sốc tài chính công" để chống lại những thách thức trên, trong khi những hệ thống tài chính toàn cầu hiện nay như WB hay IMF không phù hợp để giải quyết những thách thức của thế giới. 

Là sáng kiến của Pháp được đưa ra tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20 hồi năm ngoái, Hội nghị thượng đỉnh về hiệp ước tài chính toàn cầu mới được xem là cơ hội để các nước thúc đẩy việc cải cách hệ thống tài chính quốc tế, xử lý khủng hoảng về khí hậu, đa dạng sinh học và phát triển thông qua việc tăng cường tài chính, hỗ trợ vốn ưu đãi cho các nước đang phát triển.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...