Đức hối thúc NATO thảo luận tăng cường năng lực cho Ukraine

Thứ 6, 23/06/2023 | 00:00:00
719 lượt xem

Hôm 22/6, Thủ tướng Đức kêu gọi lãnh đạo các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tập trung vào chủ đề tăng cường năng lực quân sự cho Ukraine tại hội nghị thượng đỉnh diễn ra tại Lít-va trong 2 ngày 11,12/7 tới.

Nhà lãnh đạo Đức cũng cho biết một vấn đề quan trọng được nêu ra trong hội nghị thượng đỉnh sắp tới sẽ là mối quan hệ giữa Ukraine và NATO trong tương lai. Thủ tướng Olaf Scholz lưu ý rằng Ukraine đã khẳng định mong muốn trở thành thành viên NATO kể cả khi xung đột đang diễn ra và đó là lý do ông đề xuất hội nghị thượng đỉnh sắp tới của NATO ở Lít-va nên tập trung ưu tiên tăng cường năng lực cho Ukraine.

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ Đức cũng đề xuất phối hợp với các đối tác Liên minh châu Âu (EU), Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) và Ukraine để đưa ra “các cam kết an ninh dài hạn và hiệu quả”.

Cũng liên quan vấn đề quân sự, ông Scholz cho biết từ năm 2024, Đức sẽ đáp ứng chỉ tiêu 2% GDP dành cho chi tiêu quốc phòng theo mức chung của NATO sau nhiều năm có  chi tiêu quốc phòng dưới mức này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...