IMF huy động 100 tỷ USD hỗ trợ các nước đang phát triển

Thứ 6, 23/06/2023 | 09:41:07
358 lượt xem

Ngày 22/6, Tổng giám đốc Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) thông báo các nước giàu đã đạt được mục tiêu huy động 100 tỷ USD trong các quỹ của tổ chức này để hỗ trợ các nước đang phát triển ứng phó với biến đổi khí hậu và xóa nạn nghèo đói.

Tuyên bố của Tổng giám đốc Kristalina Georgieva được đưa ra trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh Hiệp ước Tài chính toàn cầu mới diễn ra ở thủ đô Paris (Pháp). Theo kế hoạch, các quốc gia giàu sẽ cho IMF vay tính theo Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) để IMF có thể cho các nền kinh tế dễ tổn thương vay. 

Bà Kristalina Georgieva – Tổng giám đốc IMF: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu 100 tỷ USD. Đây là mục tiêu của chúng tôi từ năm 2021. Nay chúng tôi đã đạt được và 60 tỷ USD đã đang trong quỹ hỗ trợ cho các quốc gia.”

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Giám đốc Ngân hàng Thế giới đã công bố một loạt biện pháp hỗ trợ các quốc gia chịu ảnh hưởng của thiên tai. Trong khi đó, chủ trì hội nghị, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi các nhà lãnh đạo thế giới, khu vực tư nhân và các tổ chức quốc tế hành động ngay lập tức để củng cố lòng tin của người dân.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...