Tham vấn liên chính phủ Đức-Trung Quốc lần thứ 7

Thứ 4, 21/06/2023 | 10:08:17
345 lượt xem

Ngày 20/6, Đức và Trung Quốc đã tiến hành cuộc họp tham vấn chung lần thứ 7 với phương châm "Cùng nhau hành động bền vững". Cuộc tham vấn này do Thủ tướng Đức Ô-láp Sôn và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đồng chủ trì, với sự tham dự của các bộ trưởng hai nước.

Những chủ đề chính được hai bên thảo luận là cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy quan hệ song phương, đặc biệt là quan hệ kinh tế, thương mại, cũng như xung đột tại Ukraine. 

Phát biểu họp báo sau đó, Thủ tướng Đức khẳng định cuộc tham vấn lần này là rất hữu ích. Ông nhấn mạnh Berlin sẽ không "tách rời" khỏi nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới, và sẽ thúc đẩy hơn nữa quan hệ này. Ông cũng kêu gọi Bắc Kinh sử dụng ảnh hưởng của mình để hỗ trợ chấm dứt xung đột ở Ukraine.

Về phần mình, Thủ tướng Lý Cường cho biết sau hơn nửa thế kỷ phát triển quan hệ, hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Đức đã mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân hai nước. Ông khẳng định Bắc Kinh rất coi trọng phát triển quan hệ với Đức và châu Âu, đồng thời ủng hộ việc mở rộng hơn quan hệ song phương. Trung Quốc sẵn sàng cùng với Đức đưa quan hệ song phương lên tầm cao mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...