Các đảng tại Thái Lan giải quyết tranh cãi về vị trí Chủ tịch Hạ viện

Thứ 2, 19/06/2023 | 16:38:48
462 lượt xem

Hôm 18/6, lãnh đạo đảng Vì nước Thái cho biết, đảng này đã quyết định nhường chức Chủ tịch Hạ viện cho đảng Tiến bước, nhằm chấm dứt tranh chấp về vấn đề trên. Đây cũng là hai đảng giành được nhiều phiếu nhất trong cuộc tổng tuyển cử Thái Lan hồi giữa tháng 5 vừa qua.

Theo Phó lãnh đạo Vì nước Thái (Pheu Thai) Phumtham Wechayachai, đến nay đảng này vẫn giữ quan điểm rằng, do đảng Tiến bước MFP sẽ đảm nhiệm chức vụ thủ tướng - người đứng đầu cơ quan hành pháp, Pheu Thai nên được trao chức vụ Chủ tịch Hạ viện - người đứng đầu cơ quan lập pháp.

Tuy nhiên, 2 bên đã bất đồng quan điểm về vấn đề này, trong đó MFP kiên quyết giành cả hai vị trí dẫn đầu. Để vượt qua bế tắc, Pheu Thai quyết định sẽ nhường chức Chủ tịch Hạ viện cho MFP, đảng giành được nhiều ghế nghị sĩ nhất sau cuộc tổng tuyển cử hôm 14/5 vừa qua. Tuy nhiên, ông Phumtham cho biết thêm rằng, do số ghế tại Hạ viện mà 2 đảng giành được rất gần nhau nên các chức vụ của 2 Phó Chủ tịch Hạ viện sẽ thuộc về đảng Pheu Thai.

Quan chức này cũng nhấn mạnh, vấn đề sẽ được đại diện 2 bên thảo luận cụ thể, sau khi Ủy ban bầu cử Thái Lan chính thức xác nhận các nghị sĩ đắc cử vào ngày 21/6 tới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...