Hơn 1,2 triệu người phải rời bỏ nhà cửa vì xung đột tại Sudan

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:13:15
326 lượt xem

Chỉ trong vòng 6 tuần kể từ khi nổ ra cuộc xung đột tại Sudan, đã có hơn 1,2 triệu người ở nước này phải rời bỏ nhà cửa. Đây là con số thống kê được Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của LHQ (OCHA) đưa ra ngày 31/5.

OCHA cho biết con số trên được tổng hợp từ những báo cáo sơ bộ do các phái bộ gửi về từ thực địa. Hiện cơ quan này vẫn đang phối hợp cùng các đối tác tiếp tục hỗ trợ nhân đạo tối đa cho người dân Sudan. 

Trong khi đó, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) cũng đã khởi động điều phối viện trợ tại bang Khartoum để cung cấp thực phẩm cho 15.000 người đang bị mắc kẹt ở Omdurman, thành phố đông dân nhất của Sudan. Tính trên toàn Sudan, WFP đã tiếp cận và hỗ trợ thực phẩm cho hơn 782.000 người trong 4 tuần qua, đồng thời cung cấp các dịch vụ viễn thông khẩn cấp. Ngoài ra, các cơ quan của LHQ cũng đang đẩy mạnh hỗ trợ phụ nữ mang thai sơ tán khỏi thủ đô Khartoum là nơi thường xuyên xảy ra giao tranh. 

Xung đột giữa quân đội Sudan và nhóm bán quân sự RSF nổ ra từ ngày 15/4 sau nhiều tháng âm ỉ căng thẳng. Cuộc chiến đã khiến hơn 1.800 người thiệt mạng, hàng triệu người phải sơ tán và 25 triệu người dân (chiếm hơn một nửa dân số) cần nhận được hỗ trợ nhân đạo.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...