IMO quan ngại về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Thứ 5, 01/06/2023 | 16:13:01
354 lượt xem

Hôm 31/5, Ủy ban an ninh của Tổ chức hàng hải quốc tế (IMO) đã thông qua nghị quyết bày tỏ quan ngại về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, cho rằng động thái này đang đe dọa tới an toàn thương mại hàng hải trên những tuyến đường biển nhộn nhịp nhất khu vực Đông Bắc Á. Triều Tiên đã lập tức bác bỏ nghị quyết trên.

Nghị quyết được thông qua bởi đa số các quốc gia tham gia Ủy ban an ninh IMO. Các nước này cho rằng những vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đe dọa nghiêm trọng tới an toàn hàng hải và hệ thống vận chuyển quốc tế. Đặc biệt khi Triều Tiên lại không đưa ra thông báo trước cho IMO về kế hoạch tiến hành các hoạt động này cũng như không có các biện pháp dự phòng tình huống cần thiết. 

Triều Tiên đã ngay lập tức bác bỏ nghị quyết trên với lập luận rằng các vụ phóng thử tên lửa diễn ra theo kế hoạch, dựa trên những tính toán khoa học chính xác và cân nhắc các điểm va chạm cũng như các tuyến đi lại của tàu thuyền trên biển. Bên cạnh đó, nước này cũng đã có các biện pháp phòng vệ cần thiết với tư cách là một quốc gia có chủ quyền. 

Cùng ngày, Phó Trưởng ban Tuyên truyền và Thông tin của Ban chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, bà Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thông báo Bình Nhưỡng sẽ sớm tiến hành vụ phóng thứ 2 để đưa vệ tinh trinh sát quân sự vào quỹ đạo không gian. Vụ phóng lần đầu được Triều Tiên thực hiện sáng 31/5 nhưng đã thất bại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...