Quốc tế kêu gọi chấm dứt bạo lực ở Dải Gaza

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:34:44
245 lượt xem

Ngoại trưởng các nước Ai Cập, Đức, Pháp và Gioóc-đa-ni hôm 11/5 đã kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo lực tại Dải Gaza, trong bối cảnh giao tranh giữa các nhóm vũ trang Palestine với Israel tiếp tục leo thang.

Trong một tuyên bố chung, Ngoại trưởng 4 nước thuộc Nhóm Munich về tiến trình hòa bình Trung Đông đã đưa ra cảnh báo về một chu kỳ bạo lực mới. Tuyên bố cũng bày tỏ hy vọng các bên sớm nối lại tiến trình hòa đàm, khẳng định một giải pháp chính trị là cần thiết để “mang lại hy vọng cho người dân”. 

Nguồn tin Bộ Ngoại giao Ai Cập cũng xác nhận một thủ lĩnh cấp cao của phong trào Hồi giáo Jihad sẽ đến Cairo vào cuối ngày, như một phần trong nỗ lực hòa giải để chấm dứt xung đột hiện nay.

Tuy nhiên, trên thực địa, giao tranh giữa quân đội Israel và nhóm Jihad vẫn tiếp diễn căng thẳng với các pháo kích và không kích của cả hai bên, khiến ít nhất 30 người đã thiệt mạng đến nay, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm qua vẫn khẳng định chiến dịch quân sự của nước này tại Dải Gaza sẽ được tiếp tục trong trường hợp cần thiết.  

Cho đến nay, quân đội Israel đã tấn công 158 mục tiêu tại Gaza, trong khi ít nhất 523 rocket đã được phóng về phía lãnh thổ Israel từ đầu tuần, hầu hết đã bị hệ thống phòng không của Israel đánh chặn./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...