Philippines kêu gọi thúc đẩy đàm phán COC

Thứ 2, 15/05/2023 | 08:28:14
419 lượt xem

Hôm 11/5, Tổng thống Philippines Phéc-đi-năng Ma-cốt Giu-ni-ô đã nhấn mạnh tới sự cần thiết phải đảm bảo hòa bình trong khu vực, hối thúc các nước liên quan thúc đẩy thiết lập một Bộ Quy tắc ứng xử của các bên ở Biển Đông (COC).

Theo thông cáo từ Văn phòng Truyền thông Tổng thống Philippines, Tổng thống Marcos Jr. cho biết Manila cam kết thực hiện Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC) năm 2002 và sớm hoàn tất một COC “hiệu quả và thực chất” nhằm giảm nguy cơ xung đột trên biển trong khu vực.

Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 42, Tổng thống Marcos Jr. đã kêu gọi các bên tuân thủ Công ước Liên hợp quốc về Luật biển (UNCLOS) 1982, nêu rõ ASEAN cần đảm bảo rằng Biển Đông không trở thành nơi bắt đầu các cuộc xung đột vũ trang.

Cũng tại phiên họp này, lãnh đạo các quốc gia thành viên ASEAN đã kêu gọi kiềm chế và giải quyết hòa bình các tranh chấp trên Biển Đông. Trong tuyên bố sau hội nghị được nước chủ nhà Indonesia công bố, các nhà lãnh đạo ASEAN đã hoan nghênh các nỗ lực nhằm sớm hoàn tất COC với Trung Quốc, đồng thời bày tỏ sự lo ngại trước các sự cố gần đây trên Biển Đông./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...