Tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế cho ASEAN

Thứ 5, 11/05/2023 | 15:12:43
308 lượt xem

Ngày 10/5, Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 42 tại thị trấn La-bu-an Ba-giô của Indonesia đã thông qua Tuyên bố của các nhà lãnh đạo về tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của ASEAN, nhằm ứng phó tốt hơn với các tình huống khủng hoảng.

Văn kiện trên nhấn mạnh các mục đích và nguyên tắc được ghi trong Hiến chương ASEAN cũng như củng cố quá trình xây dựng Cộng đồng, thúc đẩy hội nhập nhằm hiện thực hóa một Cộng đồng ASEAN dựa trên luật lệ, hướng tới người dân và lấy người dân làm trung tâm.

Văn kiện tái khẳng định cam kết của các nhà lãnh đạo ASEAN và thực hiện các nỗ lực để duy trì vai trò trung tâm, sự thống nhất và phù hợp của ASEAN giữa những thách thức mà khu vực đang và sẽ phải đối mặt. 

Các nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường hơn nữa các cơ chế và quy trình do ASEAN dẫn dắt trong quá trình can dự với các đối tác bên ngoài và trong một cấu trúc khu vực đang phát triển lấy ASEAN làm trung tâm, cởi mở, minh bạch, bao trùm và dựa trên luật lệ.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...